Facebook

Internet là một thế giới thông tin rộng lớn và khi tìm kiếm thông tin chắc hẳn chúng ta sẽ có lúc gặp đôi chút khó khăn. Trong bài viết này ...

Mẹo nhỏ về tìm thông tin việc làm trên internet

Internet là một thế giới thông tin rộng lớn và khi tìm kiếm thông tin chắc hẳn chúng ta sẽ có lúc gặp đôi chút khó khăn. Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ một số mẹo nhỏ giúp bạn tìm kiếm thông tin về việc làm trên internet một cách hiệu quả hơn.

Tìm kiếm thông tin tuyển dụng trên Google


Cách đầu tiên là chúng ta sẽ nhờ đến "bác Google" (google.com) - Cỗ máy tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay trên internet. Công cụ tìm kiếm này rất hữu ích và nó luôn được nâng cấp để thông minh hơn.

Mình sẽ tìm kiếm với từ khóa "tuyển dụng người khuyết tật", sau đó mình click vào mục Các công cụ tìm kiếm.

tim kiem viec lam tren Google
Các tùy chọn khác hiện ra cho phép bạn lọc các kết quả tìm kiếm theo khoảng thời gian, ngôn ngữ hay chính xác nguyên văn của từ khóa.



tim kiem nang cao

Bạn click chọn Mọi lúc và chọn tiếp Tuần qua hay Tháng qua hay theo khoảng thời gian mà bạn muốn thì bạn chọn mục Phạm vi tùy chỉnh.
 

tim kiem trong 24h qua

Ở đây mình lọc theo tuần qua, các kết quả tìm kiếm này đang được mặc định sắp xếp thứ tự theo mức độ liên quan và được đăng trong một tuần qua. Bạn có thể lọc một lần nữa bằng cách click vào Theo mức độ liên quan và bạn chọn Theo ngày, khi đó kết quả tìm kiếm được sắp xếp theo thời gian tin đó được đăng gần nhất trước tiên bạn sẽ tiện theo dõi hơn.

tim kiem tuan qua
Google cũng cho phép tìm kiếm nâng cao theo từ khóa chính xác hay loại trừ từ khóa,.. Bạn có thể tìm kiếm bài viết nói về vấn đề này để hiểu thêm.

Truy cập trực tiếp vào website


Cách thứ hai là chúng ta truy cập trực tiếp vào các website có tin tuyển dụng, một số website chậm index trên Google hoặc trang web có có nhiều thông tin thì ta dùng cách này.

Có một website lớn chuyên tổng hợp thông tin tuyển dụng từ những nguồn khác đó là Jora Việt Nam. Bạn click vào địa chỉ sau: https://vn.jora.com Tiếp đến bạn điền từ khóa và địa điểm phù hợp với bạn, Jora có bộ lọc về ngày đăng và loại hình công việc là toàn thời gian hay bán thời gian cho bạn chọn.

jora Vietnam

Để thuận tiện hơn thì khi bạn đã điền từ khóa, địa điểm và tìm kiếm rồi thì bạn hãy nhập email của bạn vào để khi có tin mới Jora sẽ gửi email thông báo tới cho bạn.
nhan thong bao qua email

Một số website khác:

http://www.drdvietnam.org/tin-tuyen-dung.html

http://www.nghilucsong.net/job.html

 http://vieclamhanoi.net

http://vieclamnkt.vn/vieclam

http://www.nktshop.com/thong-tin-tuyen-dung.html


0 nhận xét: